Đại hội liên đội nhiệm kì 2016 - 2017

Thực hiện chương trình công tác đội và phong trào thiếu nhi của HĐĐ thị xã Đồng Xoài năm học 2016-2017. Nhằm đánh giá, tổng kết các hoạt động công tác Đội nhiệm kỳ 2015-2016 và đề ra phương hướng hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016- 2017. Sáng ngày 17/9/2016, được sự cho phép của Chi bộ, BGH nhà trường, Liên đội trường TH Tân Bình chính thức tổ chức Đại hội liên đội nhiệm kỳ 2016- 2017.



            

Đến dự với Đại hội, các em hân hoan chào đón cô Dương Thanh Lê – bí thư chi bộ, hiệu trường nhà trường. Cô Trần Thị Hường – phó hiệu trưởng cùng các thầy cô là Đoàn viên chi đoàn, là phụ trách chi, phụ trách sao và hơn 100 đội viên là hạt nhân tiêu biểu đại diện cho 11 chi đội cùng về dự đông đủ.

 Trong báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015 - 2016 đã khẳng định: Năm học qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội Trường TH Tân Bình đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ. Liên đội đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, nói chuyện truyền thống, thi đua giờ học tốt, phong trào Trần Quốc Toản để chào mừng kỉ niệm 75 năm ngày thành lập Đội và các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước đồng thời tham gia tích cực và đạt được nhiều kết quả cao tại các cuộc thi do HĐĐ và nhà Thiếu nhi tổ chức.

Cũng tại Đại hội Liên đội các đại biểu đã thống nhất cao với các chỉ tiêu trong chương trình và chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi trường học năm học 2016 - 2017 là:

Thiếu Nhi Đồng Xoài

Vâng lời Bác dạy

Làm nghìn việc tốt

Mừng Đại hội Đoàn.”

1.  Chương trình  “Tự hào truyền thống- Tiếp bước cha anh”:

- 100% chi Đội tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục do Liên đội tổ chức.

- 100% chi Đội thực hiện hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Bình Phước thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

- 100% chi Đội thực hiện công trình, phần việc măng non chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI do Liên Đội phát động.

- 100% chi Đội tham gia tốt phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”; phát huy tốt vai trò của đội Tuyên truyền măng non.

- Liên đội kết hợp với các Liên đội bạn trên địa bàn phường (THCS Tân Bình- TH Tân Bình b) có hoạt động cụ thể thăm hỏi gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng.

2. Chương trình: “ Luyện rèn tri thức – Vững bước tương lai”.

- 100% chi Đội tham gia phong trào thi đua học tập theo chặng hoặc theo chủ đề, chủ điểm tháng.

- 100% chi Đội, lớp nhi Đồng xây dựng và duy trì hoạt động ít nhất 01 đội nhóm, câu lạc bộ học tập.

- 100% chi Đội cam kết mô hình “Học tốt - Trung thực trong thi cử”.

- 100% chi đội và lớp Nhi Đồng có sản phẩm đạt chất lượng tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp thị xã.

3. Chương trình: “ Vui khoẻ an tòan – Học ngàn điều hay”:

- 100% chi Đội duy trì, tham gia tốt hoạt động 4 đội, nhóm nòng cốt tại liên Đội.

- 100%  chi Đội tham gia phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao tham dự mô hình giáo dục kỹ năng sống cho Thiếu nhi.

- 100% chi Đội thực hiện hiệu quả phong trào “Kế hoạch nhỏ” do Liên đội và Hội đồng Đội thị xã phát động.

4. Chương trình: “Xây dựng Đội vững mạnh – Cùng tiến bước lên Đòan”:

- 100% chi Đội tham gia hội thi “Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi”“Phụ trách Sao giỏi”.

- 100% chi Đội tham gia các đợt tập huấn kỹ năng, phương pháp hoạt động Đội, kiến thức cho đội ngũ phụ trách chi, phụ trách sao và Ban Chỉ huy Liên - chi Đội.

- 100% chi Đội tham gia “Ngày hội công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên”.

- Kết nạp tối thiểu 95% thiếu niên trong độ tuổi vào Đội; từ 90% (trở lên) đội viên, thiếu niên nhi đồng đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ; 90% (trở lên) đạt danh hiệu chi Đội mạnh, liên Đội mạnh (Không có chi Đội, chi Đội yếu).

5. Chương trình: “ Khăn hồng tình nguyện – Chắp cánh yêu thương”.

- 100% phụ trách thiếu nhi và phụ trách chi – Sao tham gia tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đội – Nghi thức Đội sửa đổi do Liên đội, Hội đồng Đội tỏ chức.

- Thành lập ít nhất 1 câu lạc bộ  “Vì đàn em thân yêu”.

- 100% chi đội hòan thành sổ Chi đội để Tổng phụ trách và Ban giám hiệu kiểm tra và kí duyệt vào ngày 25 đến 30 hàng tháng.

- 100% phụ trách chi, phụ trách sao đăng kí thực hiện nội quy, giao ước thi đua của liên đội.     

  

            Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, cô Dương Thanh Lê- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã chúc mừng 13 đội viên tiêu biểu đã trúng cử trong BCH Liên đội nhiệm kì 2016-2017, cô biểu dương khen ngợi những thành tích mà Liên đội đã đạt được trong năm học 2015 – 2016. Đồng thời, cô cũng động viên Liên đội cần phát huy các kết quả đã đạt được trong năm học trước, nêu cao tinh thần đoàn kết, tính tự quản để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Căn dặn các em lấy "5 Điều Bác Hồ dạy" Thiếu niên Nhi đồng làm mục tiêu phấn đấu, đầu tư và sáng tạo hơn nữa để có nhiều sản phẩm tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp Thị xã…


            Đáp lời cô là tràng pháo tay giòn giã cùng lời hứa và sự cố gắng và quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu chương trình hành động đã đề ra từ ban chỉ huy Liên đội mới năm học 2016- 2017.
                                                                            Người đưa tin: Vũ Thị Kim Cúc-TPTĐội

 

TIN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 159
  • Trong tuần: 1 954
  • Tất cả: 394233
2015 © Trường Tiểu Học Tân Bình
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Hà Thị Bích Phượng
Địa chỉ: Phường Tân Bình - TP Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước