Giáo dục truyền thống "uống nước nhớ nguồn" cho học sinh trường Tiểu học Tân Bình

           Nhân kỉ niệm lần thứ 74 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2018), kỉ niệm 44 năm ngày giải phóng Đồng Xoài (26/12/1974-26/12/2018), đồng thời nhằm giáo dục học sinh ý thức: “Uống nước nhớ nguồn- Ăn qủa kẻ trồng cây”, giúp các em nắm chắc hơn về lịch sử của địa phương, đất nước ... Sáng ngày 17 tháng 12 năm 2018 liên đội Tiểu học Tân Bình đã tổ chức buổi nói chuyện truyền thống dưới cờ với hơn một nghìn học sinh toàn trường tham dự.


Sáng ngày 22/12 /2018, sau khi dâng hương tại nhà tưởng niệm các em Liên đội trường Tiểu học Tân Bình nói riêng và các em trong cụm thi đua số 3- Thành phố Đồng Xoài nói chung đã tham gia phần thi “Em yêu lịch sử quê em” trên khu di tích lịch sử Quốc gia “Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài”. Tại nhà tưởng niệm, các em được biết thêm: từ ngày 9/6 đến 12/6/1965 đã diễn ra trận đánh vô cùng oanh liệt của Trung đoàn 2, Sư đoàn 9 cùng với nhân dân Đồng Xoài. Những trận đánh then chốt của chiến dịch Đồng Xoài, góp phần làm phá sản hoàn toàn chiến lược "Chiến tranh đặc biệt" ở miền Nam Việt Nam của đế quốc Mỹ. Chiến thắng Đồng Xoài - Thuận Lợi là một thắng lợi mà quân và dân ta thể hiện sự trưởng thành lớn mạnh của bộ đội chủ lực quân giải phóng miền Nam Việt Nam. Với tinh thần dũng cảm, năng lực tác chiến hiệu quả và với các loại khí tài mới được trang bị, quân ta tiêu diệt hoàn toàn chi khu quân sự, tiêu diệt cả tiểu đoàn cơ động chiến lược của địch. Để ghi nhớ sự kiện này, Đảng bộ quân và dân tỉnh Sông Bé trước đây cũng như quân dân Bình Phước sau này đã quyết tâm xây dựng Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài.



Cũng ngày hôm ấy, các em đại diện cho Liên đội còn được đến thăm và tri ân mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Kha ở khu phố Tân Bình- phường Tân Bình. Đây là việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa trong công tác tuyên truyền và giáo dục học sinh truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của nhân dân ta.


Qua những hoạt động đầy ý nghĩa trên đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho các em. Từ đó giúp các em thêm yêu quê hương, yêu Tổ quốc mình.    

    Tác giả: Vũ Thị Kim Cúc

TIN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 295
  • Trong tuần: 2 090
  • Tất cả: 394369
2015 © Trường Tiểu Học Tân Bình
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Hà Thị Bích Phượng
Địa chỉ: Phường Tân Bình - TP Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước