TRƯỜNG TH TÂN BÌNH PHÁT ĐỘNG “TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI”

TRƯỜNG TH TÂN BÌNH PHÁT ĐỘNG “TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI”

 

anh tin bai

Học tập suốt đời trước hết là vấn đề của mỗi cá nhân vì mục tiêu cuối cùng là giúp cho mỗi cá nhân đạt được kiến thức, kỹ năng để có thể hòa nhập với những thay đổi nhanh chóng của hoàn cảnh xã hội, sự biến đổi của khoa học công nghệ.

Sự thay đổi quan niệm từ giáo dục suốt đời đến học tập suốt đời là quá trình từng bước đưa người học từ vị trí thụ động trở thành người chủ động, sáng tạo trong quá trình học tập nhất là đối với người trưởng thành, ở mọi trình độ. Trong hoàn cảnh học tập suốt đời đang trở thành nguyên tắc cơ bản của đổi mới giáo dục, hướng đến xây dựng một môi trường học tập để hướng đến “ Văn minh - Khoa học công nghệ - Thấu hiểu- Tôn trọng – Đoàn kết – Sáng tạo”,… có lẽ cũng cần thiết để mỗi cá nhân tự “soi mình” trong chân dung của một người học suốt đời.

         Người học suốt đời là người luôn cảm thấy hài lòng với chính mình khi được học những điều mới mẻ. Họ luôn thích thú với những kinh nghiệm đúc rút được từ thực tiễn, say sưa với những ý tưởng mới tích lũy được cho dù họ đang làm bất cứ công việc gì. Đối với họ, học tập không phải là một công việc quá đặc biệt mà trở thành một phần trong thói quen dù nhỏ nhất  hàng ngày như thói quen giao tiếp hòa nhã, biết bỏ cái tôi để học và giữ gìn cái văn minh. Đến tuổi đi học, được học tập theo chương trình của từng cấp học với sự dạy dỗ tận tình của thầy, cô giáo, rồi không chỉ đến trường mới học, mà ngay từ nhỏ, khi ta còn sống trong vòng tay của bố mẹ, bố mẹ đã dạy ta học ăn, học nói, học cách cư xử trong cuộc sống. Không chỉ nhỏ mới học mà đến già vẫn còn học,  chúng ta còn học qua bạn bè, qua sách, báo và các phương tiện thông tin đại chúng…

Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023 cô Vũ Thị Lâm phụ trách Thư viện kiêm Thiết bị đã tổ chức phát động đến toàn thể CB,GV,NV  của trường tiểu học Tân Bình với mong muốn “ Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” với mục tiêu giữ gìn, kết nối yêu thương, đổi mới giáo dục “ Văn minh - Khoa học công nghệ - Thấu hiểu- Tôn trọng – Đoàn kết – Sáng tạo”!

Một số hình ảnh phát động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" thầy và trò trường TH Tân Bình

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

                                                                                                                                        Người đưa tin

                                                                           Vũ Thị Lâm

TIN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 161
  • Trong tuần: 2 442
  • Tất cả: 390440
2015 © Trường Tiểu Học Tân Bình
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Hà Thị Bích Phượng
Địa chỉ: Phường Tân Bình - TP Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước