Tuyên truyền về An toàn giao thông

Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống ngày càng đi lên bao nhiêu thì các phương tiện giao thông hiện đại càng phổ biến bấy nhiêu kéo theo đó là sự đông đúc trên đường phố cùng với tai nạn giao thông ngày càng tăng lên đáng kể. Đặc biệt là các dịp Lễ, tết.  Vì vậy, vấn đề an toàn giao thông thực sự là một vấn đề quan trọng của nhân loại.

Nhằm giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra và giúp các em học sinh có kĩ năng tốt khi tham gia giao thông thì việc tuyên truyền, giáo dục ATGT trong trường học được BGH nhà trường rất quan tâm và đưa lên hàng đầu. Trong công tác tuyên truyền giáo dục, nhà trường thực hiện theo phương châm: Kiên trì, thường xuyên, liên tục; phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình; kết hợp giữa tuyên truyền giáo dục với việc kiểm tra nhắc nhở học sinh thường xuyên.


Để đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục cả về nội dung, hình thức và phương pháp, sáng ngày 21/01/2019 nhà trường đã phối kết hợp với Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi Tỉnh Bình Phước và Phòng CSGT tỉnh Bình Phước cùng thực hiện. Đến trao đổi giao lưu về văn hóa giao thông với các em học sinh trường TH Tân Bình là thượng úy Trần Văn Mức – Phó đội trưởng Đội tuyên truyền ATGT tỉnh Bình Phước. Trong buổi giao lưu với các em nhỏ, thượng úy đã có nhiều câu hỏi đặt ra những tình huống có vấn đề để các em tự xử lý….. Bên cạnh những câu hỏi là những phần quà thiết thực và xứng đáng để động viên các em tự tin mạnh dạn khi trả lời đúng. Do vậy không khí buổi giao lưu Văn hóa giao thông càng lúc càng nóng lên, các em hăng hái phát biểu ý kiến, trả lời các câu hỏi do thượng úy Trần Văn Mức đặt ra. Qua buổi tuyên truyền chắc chắn các em thu về rất nhiều kiến thức bổ ích và kĩ năng căn bản để thực hiện tốt Luật giao thông đường bộ.


Cũng trong buổi giao lưu này, nhà trường đã trao 170 mũ bảo hiểm của Ủy ban ATGT quốc gia và 70 mũ bảo hiểm của công ty Yamaha Tuấn Giang do ông Nguyễn Minh Vũ (phụ huynh em Nguyễn Trần Quang Vinh lớp 3/5) gửi tặng các em học sinh lớp 1. Sự xuất hiện của chú cảnh sát giao thông, những phần quà rất thiết thực và đầy ý nghĩa …. Chắc chắn sẽ khắc sâu vào tâm trí và để lại nhiều ấn tượng cho thầy và trò trường TH Tân Bình. Chúng tôi đã nói “ Không ! với tai nạn giao thông”.

                                                                                                           Tác giả: Vũ Thị Kim Cúc

TIN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 43
  • Trong tuần: 2 324
  • Tất cả: 390322
2015 © Trường Tiểu Học Tân Bình
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Hà Thị Bích Phượng
Địa chỉ: Phường Tân Bình - TP Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước